วันพุธที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2552

งานแสดงพลุนานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ

กระทรวงกลาโหมเป็นเจ้าภาพจัดแสดง-ประกวดพลุนานาชาติ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ 5 ธ.ค. งานแสดงพลุนานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ นี้ชื่อว่า “ดวงประทีปพราวนภา เทิดราชาราชินีบารมีศรีแผ่นดิน” Thailand's Festival of International Fireworks in Honor of their majesties” เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคมนี้ เพื่อให้ชาวไทยร่วมถวายความจงรักภักดี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยได้เชิญประเทศต่างๆ ที่มีชื่อเสียงในการจัดแสดงพลุ กว่า 10 ประเทศ มาร่วมประกวดและแสดงพลุ การจัดแสดงจะมีขึ้นในวันที่ 13 ธันวาคมนี้ บริเวณริมทะเลสาบ เมืองทองธานี ถนนแจ้งวัฒนะ ตั้งแต่เวลา 14.00 น.เป็นไป

การแสดงและการประกวดพลุชุดพิเศษ ภายในงานใช้เทคนิคพิเศษ พร้อมด้วยการออกแบบเตรียมงานนานนับปีจากผู้เชี่ยวชาญ โดยการแสดงถูกแบ่งเป็น 4 องค์ ประกอบด้วย
องค์ที่ 1 การแสดงพลุจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ชื่อชุด “ปฐมฤกษ์เบิกฟ้า มหาราชาในดวงใจ” ซึ่งเป็นการจุดพลุขึ้นวาดสีสีนของธงชาติไทยบนท้องฟ้า
องค์ที่ 2 ชื่อชุด “ธ จอมไทย เกริกไกรทั่วทิศ” เป็นการแสดงพลุจากประเทศญี่ปุ่นมีจุดเด่น คือ พลุทีทำเป็นทุ่งทานตะวัน และพลุสีเหลืองนับหมื่น ที่สื่อถึงรอยยิ้มของพสกนิกรชาวไทย และความรักที่มีต่อมหาราชา
องค์ที่ 3 ชื่อชุด “พระร่มโพธิ์เพชรปกเกล้า ร่มเย็นทั่วแคว้น แดนสยาม” การแสดงจากชมรมพลุแห่งประเทศไทย มีลักษณะพลุที่มีเสียงดังกระหึ่ม และ พลุดอกไม้สีสันต่างๆ ซึ่งสะท้อนถึงพระราชกรณียกิจ รวมทั้งพระอัจฉริยภาพทางศิลป์และดนตรีของพระองค์ และ
องค์ที่ 4 การแสดงจากสหพันธรัฐเยอรมนี ชื่อชุด “เก็จแก้วแพรวนภาทั่วหล้า เทิดไท้องค์ราชัน” ที่แสดงถึงจินตภาพที่ล้วนแต่เป็นการเฉลิมฉลองถวาย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยบทเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดนิยมทุกมุมโลก เปรียบเสียงแซ่ซ้องสรรเสริญในแต่ละเพลงจะเล่นสีสันและความเคลื่อนไหวของพลุ

ผู้สนใจสามารถเข้าชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

1 ความคิดเห็น:

  1. นักศึกษาสาขาศิลปภาพถ่าย ควรไปถ่ายภาพพลุชุดต่าง ๆ ในงานนี้

    ตอบลบ